Categories: News

ไต้ฝุ่นยางิ พัดถล่มเกาะไหหลำ ทำฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ไฟฟ้าดับ

พายุไต้ฝุ่นยางิ พัดขึ้นฝั่งเกาะไหหลำ ด้วยความแรงลมสูงถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง บางแห่งเกิดไฟฟ้าดับ

วันที่ 6 ก.ย. 67 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ ได้พัดขึ้นฝั่งเกาะไหหลำแล้ว สำนักงานใหญ่การจัดการเหตุฉุกเฉินของมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน รายงานว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ของปีนี้ ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่ตำบลเวิงเถียนในเมืองเหวินชางของมณฑลไห่หนาน ตอน 16.20 น. ของวันศุกร์ (6 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่าพายุไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งมีกำลังลมสูงเกิน 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อให้เกิดฝนตกหนักเกือบทั่วเกาะไห่หนาน โดยหมู่บ้านและตำบลบางแห่งเผชิญพายุฝนรุนแรง พื้นที่ตอนเหนือของไห่หนานมีลมกรรโชกแรงระดับ 13-16 ขณะอำเภอและเมืองบางแห่งเกิดไฟฟ้าดับ

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยามณฑลไห่หนานคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นยางิจะเคลื่อนตัวสู่นครไห่โข่ว รวมถึงอำเภอเฉิงม่ายและอำเภอหลินเกา ก่อนเคลื่อนตัวสู่อ่าวเป่ยปู้ในช่วงเช้าวันเสาร์ (7 ก.ย.)

สำหรับ พายุยางิ นั้นถือเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ของปีนี้ ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น ระดับ 17 ด้วยแรงลมสูงถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีเส้นทางมุ่งหน้าสู่เกาะไห่หนาน ขณะที่ทางการท้องถิ่นมณฑลไห่หนาน ได้มีการประกาศอพยพประชาชน จำนวน 419,367 คน ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

(แฟ้มภาพซินหัว : ต้นมะพร้าวเผชิญลมกรรโชกแรงในเมืองไห่โข่ว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 6 ก.ย. 2024)

(240906) — HAIKOU, Sept. 6, 2024 (Xinhua) — Fallen fences are seen near a construction site in Haikou, south China’s Hainan Province, Sept. 6, 2024. Yagi, the 11th typhoon of the year, has developed into a super typhoon of level 17, packing winds of up to 209 km per hour. The typhoon is forecast to make landfall on Friday afternoon somewhere between the city of Wenchang in Hainan Province and Xuwen County in Guangdong Province. (Xinhua/Guo Cheng)

(แฟ้มภาพซินหัว : นครไห่โข่ว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน เผชิญฝนตกหนัก ซึ่งเป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นยางิที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้ วันที่ 6 ก.ย. 2024)

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

1 week ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

1 week ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

1 week ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

1 week ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

2 weeks ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

2 weeks ago