Categories: News

“ครูเดวิด” ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

“ครูเดวิด” ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple ลั่นแค่อยากปกป้องคนไทย เสียใจโดนเหยียด บอกไม่มีวันเป็นฝรั่งหัวใจไทยได้ แฟนๆแห่ให้กำลังใจ

จากกรณีดราม่า โฆษณา Apple ชุด The Underdogs: OOO (Out Of Office) ที่มาถ่ายทำในประเทศไทย ถูกชาวเน็ตไทยวิจารณ์อย่างหนักว่าด้อยค่าประเทศไทย มีเนื้อหาส่อไปในทางนำเสนอภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ล้าสมัย และไม่สมจริง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ แม้กระทั่งชาวต่างชาติหลายคนที่อยู่ในไทย ยังทนไม่ได้ต้องทำคลิปออกมาโต้แย้งกับสิ่งที่ Apple นำเสนอ

ครูเดวิด ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

หนึ่งในนั้นคือ “เดวิด วิลเลี่ยม” หรือ ครูเดวิด คอนเทนครีเอเตอร์ชาวต่างชาติ  ติ๊กต็อกเกอร์ชื่อดังที่อาศัยอยู่ไทยมานาน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก และช่อง TikTok ของตนเองที่มีผู้ติดตาม 3.1 ล้านคน แสดงความเห็นว่า Apple เหมือนไม่ให้เกียรติคนไทย ด้วยการถ่ายโฆษณาในเชิงที่ทำให้ประเทศไทยดูไม่ดี จนกระทั่งต่อมาทาง CNN ขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ครูเดวิด ในประเด็นดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2567 ครูเดวิด โพสต์คลิปเผยว่า “คลิปนี้อาจจะเป็นคลิปสุดท้ายของพี่ก็ได้” ก่อนที่ ครูเดวิด จะกล่าวว่า “พี่โดนด่าแรงมากในประเด็นของ CNN  และ Apple”

ครูเดวิด ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

ก่อน ครูเดวิด ได้แนบข้อความจากคอมเมนต์ที่เข้ามาต่อว่า ซึ่งระบุว่า “ผมขอฝากให้คิดว่า คนทำคลิปที่กล่าวหาว่า ภาพยนตร์นี้ดูหมิ่นคนไทย เขาไม่ได้เป็นคนไทย เขาไม่ได้รู้จักประเทศไทยดีเท่าผม ไอ้คำที่ว่า ฝรั่งหัวใจคนไทย มันไม่มีอยู่จริง คลิปที่เขาทำก็เพื่อผลประโยชน์รายได้จากยอด Like ยอดวิว ยอดผู้ชม ของตัวเขาเอง เขาไม่ได้ทำเพื่อรัก หวังดีกับประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะเขาไม่ใช่คนไทย ป่านนี้มันนั่งหัวเราะเยาะแล้วว่าคนไทยโง่ที่เชื่อมั่น”

ครูเดวิด ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

หลังจากอ่านคอมเมนต์จบ ครูเดวิด ได้กล่าวว่า “พี่ปฏิเสธไม่ได้ว่า พี่เสียใจจริงๆ เสียใจมากๆ ตอนอ่านรอบแรกพี่ร้องไห้นะ เพราะพี่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทย ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคนอเมริกัน พี่มีบ้านในไทยคือ พี่ไม่รู้ว่าคนที่ดูพี่ คุณสามารถเห็นความจริงใจของพี่ได้หรือไม่ แต่การที่โดนเหยียด และบอกว่าพี่ไม่ใช่คนไทย จะไม่มีวันเป็นคนไทย จะไม่มีวันเป็นฝรั่งหัวใจไทยได้”

“คำถามเดียวที่อยากตั้งวันนี้คือ ทำยังไงคนไทยจะยอมรับเรา ต้องทำยังไงคนไทยถึงจะมองเราว่าเท่าเขา อันนี้คืออยากรู้จริงๆ เพราะว่าพี่เสียใจมาก ขออภัยทุกคนถ้าร้องไห้ แต่มันเสียใจจริงๆ ทำกี่คลิปๆ ปกป้องคนไทยแล้วเอาไปคุยกับ CNN ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ทำไมเราไม่สามารถเป็นคนไทยได้ ทำไมเราแค่หน้าตาไม่เหมือนเหรอ มันเสียความมั่นใจมากๆ และอยากบอกคนไทยที่ดูว่า นี่คือเราจริงใจนะที่ทำคอนเทนต์พวกนี้ เราคิดว่าที่เราออกไปสู้เพื่อคนไทยกับ CNN ในการที่เราออกมาทำแบบนี้ นึกว่าคนไทยจะแบบรักเรา และยอมรับเราในฐานะคนไทยอีกคนหนึ่ง ขออภัยทุกคนถ้าทำให้ใครโกรธ”

ครูเดวิด ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

ครูเดวิด ร่ำไห้ โดนเหยียด หลังให้สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple แห่ให้กำลังใจ

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

2 weeks ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

2 weeks ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

2 weeks ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

2 weeks ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

2 weeks ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

2 weeks ago