Categories: News

“ผู้พันเบิร์ด” เจอถาม ‘เคยไปรบมั้ย’ หลังชาวเน็ตเห็นเครื่องหมายเต็มอก

แม้จะหายหน้าจากจอเงินและจอแก้วไปนาน แต่ในช่องโซเชียล ผู้พันเบิร์ด หรือยศในตอนนี้คือ พลตรี วันชนะ สวัสดี ที่มักจะถ่ายคลิปอัพเดตชีวิตประจำวันให้แฟนคลับอยู่เสมอๆ อีกทั้งแม้ว่า ผู้พันเบิร์ด จะอายุ 51 ใกล้ 52 ปีแล้วแต่ก็ยังดูหล่อเท่ห์ในชุดเครื่องแบบ อีกทั้งยังดูแลสุขภาพได้ดีอยู่เสมอๆ อีกด้วย

แต่จู่ๆ ก็เกิดเรื่องช็อตฟีลขึ้นมาซะงั้น เรียกได้ว่า ไม่รู้จะอึ้งอันไหนก่อนดี เพราะในคลิปที่ ผู้พันเบิร์ด ได้โชว์สัญลักษณ์ เสือคาบดาบ (Ranger) ที่ติดอยู่หน้าอกเหนือชื่อ วันชนะ สวัสดี ซึ่งในคลิปดังกล่าว ผู้พันเบิร์ด โชว์ความเท่สไตล์ทหาร ใส่ชุดราชการเต็มที่ แต่กลับเจอคนเข้ามาทักว่า “เคยไปรบมั้ยครับ”

คำถามดังกล่าวทำเอาหลายคนร้อนๆ หนาวๆ แทนคนถาม แต่ว่า ผู้พันเบิร์ด รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ได้เข้ามากดหัวใจ แถมตอบกลับเหนือเมฆกว่านั้นว่า  “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ไปดูเลย เคยออกรบอยู่งับ” งานนี้ทำเอาหลายคนถึงกับฮาครื้นเลยทีเดียว

สำหรับหลายๆ อาจจะเรียกติดปากไปแล้วว่า ผู้พันเบิร์ด แม้ยศจะสูงขึ้น แต่ก็ยังจำภาพของ ผู้พันเบิร์ด รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย อยู่ดี เพราะ ผู้พันเบิร์ด มีผลงานการเล่นหนังเล่นละครเยอะแยะมากมาย ทั้ง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 1 – 6 และได้รับบทที่สำคัญคือ บทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช , ขุนพันธ์ หรือ มือปราบมหาอุตม์ อีกทั้งยังแสดงในซีรีส์แอ็คชั่นคอเมดี้สุดปังแห่งปี 2022 Mafia The Series: Guns & Freaks อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับ เสือคาบดาบ (Ranger) คือ สัญลักษณ์แห่งความเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ และความมีอำนาจ ช่อชัยพฤกษ์ที่รองรับเครื่องหมายนี้ เป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญก้าวหน้า และหลายคนอาจจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ข้าพเจ้าได้เครื่องหมายนี้มา ด้วยความยากลำบาก ณ บัดนี้ ข้าพเจ้าเชื่อมั่น และปฏิญาณว่า จะรักศักดิ์ศรีของทหารจู่โจม ไว้ด้วยชีวิต”

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

2 weeks ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

2 weeks ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

2 weeks ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

2 weeks ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

2 weeks ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

2 weeks ago