Categories: News

รื้อแล้ว ป้ายโฆษณาภาษาจีนแยกห้วยขวาง ขายพาสปอร์ต สัญชาติที่ 2 ถูกกฎหมาย100%

กรณีป้ายโฆษณาภาษาจีนขนาดยักษ์ บริเวณสี่แยกห้วยขวาง รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งถ่ายรูปมาพร้อมข้อความว่า ตรงสี่แยกไปเลยแม่ เดาๆว่าน่าจะเกี่ยวกับพาสปอร์ต แต่อันนี้ก็โจ่งแจ้งเกิน เผื่อเมืองพี่เมืองน้องไม่รู้ ปล.ขอใครอ่านจีนได้คอนเฟิร์มให้ที ว่ากูเกิ้ลแปลตรงมั้ยย

โดย ป้ายโฆษณาภาษาจีน เกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตและซื้อสัญชาติที่ 2  แปลเป็นไทยได้ว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% มีสัญชาติให้เลือกคือ พาสปอร์ตอินโดนีเซีย ในราคา 30,000 หยวน / วานูอาตู 70,000 หยวน / กัมพูชา 100,000 หยวน

และตุรกี 150,000 หยวน นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ได้สัญชาติที่ 2 ภายใน 30 วัน / ปลอดภ้ย เป็นความลับ ทำเสร็จค่อยจ่ายเงิน / รับสมัครตัวแทนทั่วโลก / เป็นกลุ่มบริษัทเชี่ยวชาญด้านการย้ายประเทศ ก่อตั้งมากว่า 13 ปี และได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ

หลังถูกเผยแพร่ลงในโลกสื่อออนไลน์ ป้ายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักโดยมีการตั้งคำถามว่า การรับทำพาสปอร์ตแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ แล้วสามารถติดป้ายโฆษณาได้แบบนี้เลยหรือ

คืบหน้าล่าสุด 22ก.ค.67 ได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายขนาดใหญ่ ติดอยู่ตรงสี่แยกห้วยขวาง ซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอน เบื้องต้นจากการสอบถามทรายว่าป้ายดังกล่าวถูกนำมาติดได้ประมาณ 2 เดือน แล้วโดยมีผู้ชาย 4-5 กำลังทำการปลดป้ายลงมา

อย่างไรก็ตาม มีคอมเมนต์ให้ข้อมูลว่า ประเทศข้างต้น เขาขาย citizens จริงๆ โครงการภาครัฐของแต่ละประเทศ มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ๆ ก็ซื้อพาสปอร์ตได้ ไม่ได้ใช้คนจีนทำค่ะ คนไทยอยากทำเองก็ไปติดต่อทำได้ ไม่ต้องผ่านคนกลาง

มีหลายประเทศ ที่รัฐบาล ขายพาสปอร์ตเอง วานูอาตู อะไรพวกนี้ก็ใช่ ขอแค่มีเงิน คุณซื้อสัญชาติได้เลย  ไม่ได้ปลอมพาสปอร์ต

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

2 weeks ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

2 weeks ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

2 weeks ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

2 weeks ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

2 weeks ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

2 weeks ago