Categories: News

พี่สาว ว่าที่ ร.ท. โพสต์ถึง น้องชายถูกลวงสังหาร รู้ชีวิตเบื้องลึกยิ่งสงสาร

คืบหน้าโจรชิงทอง ตัวเมืองเชียงใหม่ มือสังหารว่าที่ร้อยโทสุเทพ ขับแกร็บ รับสารภาพสิ้นทุกข้อกล่าวหาและเป็นคนทำคนเดียว โดยผู้ต้องหาไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม เป็นลักษณะเด็กเนิร์ด และชอบเล่นเกม ซึ่งแผนประทุษกรรมส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเกม เพราะมีการวางแผนไว้ทั้งหมด  ทั้งเส้นทางต่างๆ  ที่จอดรถ จุดเรียกแกร็บ จุดทิ้งศพ  ซึ่งมีการวางแผนอย่างถี่ถ้วนและวางแผนตั้งแต่เดือน ต.ค. 66 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ชิงทรัพย์  และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ล่าสุด พี่สาวของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ได้ออกมาโพสต์เศร้าถึงน้องชายโดยมีข้อความว่า… เกินกว่าจะเอ่ยถ้อยคำใด เรามีกันอยู่เพียง 2 คนพี่น้อง หากชาติหน้ามีจริงมาเจอกันอีกนะน้องรักจำได้ว่าตอนน้องเกิดมาวันที่ 3 มกราคม 2519 ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ พี่รออยู่ที่บ้านเมืองแกน เนื่องจากต้องไปเรียนหนังสือ ราว 3 – 4 วัน หลังแม่คลอดน้องเราได้เจอกันในยามบ่ายแก่ๆ”น้องหัวยาวเหมือนรูปในซองยาแก้ปวด” ข้าพเจ้าในวัย 9 ขวบบ่นพึมพำ อันที่จริงเพราะแม่มีแรงเบ่งน้อย คุณหมอเลยต้องใช้เครื่องดูดสูญญากาศดูดหัวออกมา ทารกเพศชายน้ำหนัก 3,200 กรัม ออกมาดูโลก

น้องเป็นเด็กดีแต่ซนตามประสาเด็กผู้ชาย มีอยู่ครั้งหนึ่งตอน 3 ขวบน้องแอบเอานาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Casio ของพ่อไปแกะชิ้นส่วน แบบเละแถมแยกกองชิ้นส่วนด้านในเป็นกองๆ สิ่งหนึ่งในหัวคือพี่คนนี้จะต้องโดนพ่อดุและตีด้วยไม้เรียว แต่ผิดคาดพ่อไม่โกรธแต่บอกว่า “นาฬิก๋าฮาบ่ามีละแหล๋วละ” ตามด้วยเสียงหัวเราะของพ่อ “อีกหน่อยน้องมันจะเป๋นนายช่างใหญ่” แล้วหันมายิ้มให้ข้าพเจ้าที่นั่งใจตุ้มๆต่อมๆ

17 ปีต่อมา มีนายช่างใหญ่ในบ้านเราจริงๆ น้องเรียนจบ ปวส.สาขาไฟฟ้ากำลัง (อาคารขนาดใหญ่) จากวิทยาลัยเทคนิค ก่อนหน้านั้นจบ ปวช.จากวิทยาลัยโปลิเทคนิค ระหว่างเรียนนั้นข้าพเจ้าส่งเรียนเพิ่มเติมด้านคอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษจนจบระดับ10 ที่ AUA เชียงใหม่ และได้บรรจุเป็นพนักงานที่บริษัทระยองโอลีฟินเป็นเวลา 20 ปี

หลังจากพ่อเสียน้องจึงลาออกมาดูแลแม่กับป้าเต็มเวลา และมีอาชีพขับรถรับจ้างด้วยเพื่อส่งค่าผ่อนรถเดือนละ 6,500 บาท และค่าบ้านที่ระยอง 4,400 บาท/เดือน ซื้ออาหารเสริมให้แม่กับป้า ตัดหญ้าให้ทั้งบ้านพี่และบ้านแม่ เก็บหอมรอมริบ เอาลำไยไปขาย เผาถ่าน ด้วยความเป็นห่วงน้องเรื่องสวัสดิการข้าพเจ้าจึงแนะนำให้น้องสมัครเป็น อสม. เพื่อได้ค่าตอบแทนเดือนละ 1000 บาท/เดือน แต่น้องชอบบ่นว่าไม่ค่อยมีเวลาทำงานให้หมู่บ้านเพราะกำลังจะปลูกผักไว้ขาย เอาเถอะนะไม่ชอบก็ไม่เป็นไรต่อไปน้องไม่ต้องทำแล้วก็ได้

เราคุยกันว่าอนาคตคงจะมีสองคนพี่น้องยามแก่เฒ่า ถ้าพี่จากไปก่อนน้องก็ดูแลบ้านได้ตามสบายเลย ลูกหลานคงจะอยู่ในเมืองหรือเมืองนอกกันหมด แต่ชะตาชีวิตแสนสั้นเพราะน้ำมือโจรน้องต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณความดีใดๆ ที่พี่ได้กระทำมาทั้งหมดขออุทิศให้ดวงวิญญาณของน้องสู่สัมปรายภพ ฝากไปดูแลพ่อที่บนฟ้าด้วยนะ เมื่อถึงเวลาอันสมควรเราจะเจอกันที่นั่น

รักน้องสุดหัวใจ จากพี่

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

1 week ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

1 week ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

1 week ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

1 week ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

2 weeks ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

2 weeks ago