Categories: News

‘ทักษิณ’ อ้อนเสื้อแดงปทุม ผมกลับมาแล้ว ขอให้กลับรัง โอดถูกยัดข้อหา ไม่ได้ธรรมะฆ่าตัวตายแล้ว

“ทักษิณ” อ้อนเสื้อแดงปทุม บอก ผมกลับมาแล้ว ขอให้กลับรัง โอด ถูกยัดข้อหา ถ้าไม่ได้ธรรมะคงฆ่าตัวตายไปแล้ว ลั่นตอบแทนบุญคุณ ในหลวง-คนไทย เดินพบมวลชน คนเสื้อแดงสวมกอดด้วยน้ำตา

8 มิ.ย. 67 – นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ขึ้นคล้องพวงมาลัยให้ เจ้านาคบนเวที ก่อน นายทักษิณ จะกล่าวให้โอวาท ว่า

นายกเบี้ยว ครอบครัว และนาคพีช พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีที่เคารพรักทุกท่าน วันนี้ตนกับหัวหน้าพรรค พท.ได้รับเกียรติจากนายกเบี้ยว และสส.มนัสนันท์ ให้มาร่วมงานฉลองนาค หรือน้องพีชในวันนี้ แต่สิ่งที่ตนตกใจคือ เป็นงานบวชแรกที่ได้มาร่วมในชีวิต ซึ่งเป็นงานบวชที่ยิ่งใหญ่มาก มีพี่น้องมาร่วม โดยเฉพาะพี่น้องชาวเสื้อแดง ปทุมธานี

ตนได้ข่าวว่า พี่น้องชาวเสื้อแดงปทุมธานีแข็งแรง วันนี้ตนกลับมาแล้ว พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกัน ทั้งนี้ ซาบซึ้งมากเพราะเมื่อสักครู่เดินผ่านไป หลายคนจะกอดตนและร้องไห้ เพราะนึกไม่ถึงว่าตนจะกลับมา บางครั้งตนก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าตนจะกลับมา และการกลับมาครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ตนเป็นหนี้บุญคุณหลายท่าน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยลืมตน และไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่เคยลืม

“ผมคิดว่า ผมจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัวได้อย่างไร เพราะถือว่า ชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด

ในวันนี้ก็ดีใจที่ ท่านนายกเบี้ยว ซึ่งก็พบปะกันบ่อยๆ และในที่สุดหลังจากที่พาลูกชายเป็นสส.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ในจังหวัดปทุมธานีแล้ว วันนี้ก็ทำบุญครั้งใหญ่ได้บวชลูกชายอีกคนคือน้องพีช ผมคงจะให้โอวาทเล็กน้อยกับน้องพีชว่าการบวชครั้งหนึ่งขอให้ได้หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เพราะเป็นหลักที่ดีที่สุดของการดำรงชีวิต

ผมไปอยู่เมืองนอก 17 ปี โดนยัดข้อหาทุกอย่าง โดนทุกรูปแบบ ถ้าผมไม่มีธรรมะของพระพุทธเจ้าผมก็คงตรอมใจ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งคนคนหนึ่งผมว่าไม่มีใครโดนมากเท่าผม และล่าสุดก็ยังมีควันหลงอยู่ สบายมากตรงนี้ จึงอยากให้น้องพีชได้เรียนธรรมะของพระพุทธเจ้าให้มากไม่ต้องไปสนใจเรื่องของมูทั้งหลาย หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นดีที่สุด

แม้กระทั่ง 100 กว่าปีที่แล้ว ไอน์สไตน์ ยังบอกว่า ศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์จะเป็นศาสนาที่ยืนยง และศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือศาสนาพุทธ เพราะพระพุทธเจ้าได้สอนหลายอย่าง ถ้าเราอ่าน ยิ่งอ่านยิ่งลึกซึ้ง จะทำให้เรามีหลักในการมีชีวิตได้อย่างดีเจออะไรเข้ามาก็สู้ได้และอยากให้นาคได้ใช้เวลาในการบวชให้ได้สัจธรรมแห่งชีวิต เมื่อศึกออกมาแล้วจะเป็นนักการเมืองก็ดี จะมาช่วยงานที่บ้านก็ดี จะทำด้วยความเข้มแข็งเพราะเรามีหลักที่แน่น” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า พี่น้องชาวปทุมธานีทุกคน ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตนเป็นคนศาสนาพุทธ ขอฝากศาสนาพุทธไว้กับพวกเราทุกคนช่วยกันรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ขอให้ทุกคนได้หลุดพ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลาย เพราะพระพุทธเจ้าที่บวชก็ทรงแสวงหาความหลุดพ้น

ฉะนั้นคนไทยยังอยู่กังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะไม่หลุดพ้น อยากให้ทุกท่านได้หลุดพ้นโดยการดำรงหลักธรรมของชีวิตและต่อสู้ไป และในฐานะที่ตนมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรค พท. เราก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้พี่น้องคนไทยทำมาหากินได้อย่างมีความสุขเหมือนตอนที่ผมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ขออนุโมทนาบุญกับครอบครัวหลีนวรัตน์ ให้มีความสุขมากๆให้สมกับการที่ได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้ และขอให้นาคได้บรรลุธรรมมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบรรยากาศบนเวทีพิธีกรได้ตะโกนเรียกคนเสื้อแดง และขอเสียงคนรักทักษิณ รวมถึงจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่และเปิดวิดีโอเพลง จากคนแดนไกลที่ร้องโดย นายทักษิณ ในระหว่างที่เดินขึ้นเวที

จากนั้นเมื่อ นายทักษิณ ได้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีเสร็จสิ้น ได้เดินมาเจอกับมวลชนตลอดทางเดิน โดยมีคนเสื้อแดงสวมกอดด้วยน้ำตา

 

 

 

 

admin

Recent Posts

คนใต้รู้กันดี ความหมายของ “ด้วงสาคู” หลัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ลงหน้าเพจ

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ 28 ก.ย. 67 แล้ว เพราะจู่ๆ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็โพสต์ภาพสัตว์ชนิดนึงลงหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งหลังจากที่พิธีกรข่าวคนดังโพสต์ลงไปก็สร้างตำนานเพราะมีคนกดไลก์กว่า 1 แสนในเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง โดยโพสต์ที่หนุ่ม กรรชัย ลงก็คือ ภาพด้วงสาคู…

1 week ago

“บิลลี่ โอแกน” ซัดต่อ หลังจัดหนัก เจนนี่ งานนี้ ลั่นถึงพวก เห็นชั่วเป็นดี

จากกรณี "บิลลี่ โอแกน" อดีตนักร้องดัง ฟาดข้อความเดือด แชร์ภาพ เจนนี่ BLACKPINK พร้อมซัดนักร้องหญิงไทยยุคใหม่ จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า วัฒนธรรมของเราเอง บอกเชย บอกล้าหลัง อะไรเก่าๆ บอกไม่ดี ไม่ทันโลก แต่หันหน้าเข้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเสื่อม…

1 week ago

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

Statement หรือสำเนาบัญชีธนาคารในนามผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดบัญชีที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี ออมสิน ให้ยืม 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 500 บาท ทุกอาชีพ…

1 week ago

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง

สุดเถื่อน แค่มองหน้า แก๊งวัยรุ่นยกพวก ตามทำร้ายหนุ่ม18ถึงบ้าน ชักปืนเล็งใส่ชาวบ้าน ขู่ห้ามยุ่ง พ่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใครก็ตาม วันที่ 29 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์”โพสต์ข้อความว่า “28/09/67 เวลา 17.00…

1 week ago

สลด ด.ต.ผัว”แม่ติ๊ก”ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดปลิดชีพตัวเองดับ เมียบินหนีนอก

สลดใจ"ด.ต."ผัว"แม่ติ๊ก"ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน ถูกผู้เสียหายแจ้งจับเกือบ 100 คน ผัวรู้เครียดปลิดชีพตัวเองดับ หลังเมียบินหนีนอก จากกรณีผู้เสียหาย 93 ราย เข้าแจ้งความ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์…

1 week ago

ส่องานเข้า ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก” ต้องบอกที่มาเงินให้ได้

ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" ตรวจทรัพย์สินทั้งหมดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมามีรายงานว่า ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ "ป๋าเบียร์-แม่ตั๊ก" หากทำผิดจริง โดยนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เผยภายหลังมีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน…

1 week ago