News

แห่กดเงิน ขอบคุณรัฐบาล เมตตาคนจน เผยเกิดมา 59 ปี ทั้งชีวิตไม่เคยเห็นเงินหมื่นมาก่อน

ชาวโคราชแห่กดเงิน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขอบคุณรัฐบาล เมตตาคนจน เผยเกิดมา 59 ปี ทั้งชีวิตไม่เคยเห็นเงินหมื่นมาก่อน ช่วยต่อชีวิตลมหายใจ

วันที่ 25 ก.ย. 2567 วันแรกที่รัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ลงท้ายด้วยเลข “0” ให้กลุ่มเปราะบาง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนพิการตามที่ ครม.อนุมัติเห็นชอบโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทั้ง 37 สาขา และธนาคารออมสิน 35 สาขา ในสังกัดจังหวัดนครราชสีมา พบพี่น้องประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์รับเงินรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทั้งกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหรือถอนเงินสดที่เคาน์เตอร์ธนาคารกันอย่างเนืองแน่น

โดยมีพนักงานคอยให้คำแนะนำและทำความเข้าใจกับประชาชน จึงไม่ต้องจำกัดจำนวนคิวผู้รับบริการได้ตลอดทั้งวัน พร้อมเตือนภัยอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มีหลากหลายรูปแบบ บรรยากาศต่างแสดงอาการดีใจ เมื่อมีเงินเข้าบัญชี ซึ่งส่วนใหญ่ถอนเงินสดออกทั้งหมดนำไปใช้จ่ายพร้อมฝากขอบคุณรัฐบาลที่ใจดีแจกเงิน 10,000 บาท ช่วยต่อชีวิตลมหายใจโดยมีหลายรายทั้งชีวิตยังไม่เคยเจอเงินหมื่นเลย

นายคติพจน์ ฐิระฐิติ อายุ 53 ปี หัวหน้าศูนย์พัฒนาส่งเสริมอาชีพคนพิการ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นคนพิการด้านการเคลื่อนไหว (โปลิโอ) เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับคนพิการเป็นอันดับแรก คนพิการและญาติพี่น้องผู้ดูแลจำนวนมากได้ออกมากดเงินดิจิทัล 10,000 บาท อย่างคึกคัก

ตนได้รับพร้อมกับภรรยาซึ่งเป็นคนพิการด้านการได้ยิน รวมเป็น 20,000 บาท รับผ่านช่องทางธนาคารกรุงไทยโอนเข้าบัตรคนพิการจะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เสริมสภาพคล่องในครัวเรือน รวมทั้งนำไปลงทุนเกี่ยวกับการเกษตร นำไปต่อยอดเกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพในเครือข่ายคนพิการที่มีสมาชิกจำนวน 10 คน เพื่อให้ผู้พิการมีศักยภาพสามารถพึ่งพาตนเองได้ไม่เป็นภาระสังคม

นางปรานี ถาดกระโทก เกษตรกรชาว อ.โชคชัย กล่าวว่า เกิดมาจนมีอายุ 59 ปี ทั้งชีวิตไม่เคยเห็นเงินหมื่น ขอบคุณรัฐบาลที่เมตตาคนจนที่มาช่วยต่อชีวิตจะนำเงินไปใช้จ่ายสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีพและแบ่งส่วนหนึ่งให้ลูกหลาน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *