News

ผลสืบสวน”ครูเบญ”ต้องกระจ่าง สพม.สระแก้ว สั่งเลื่อนรายงานตัวข้าราชการครู

17 ก.ย.67 คืบหน้ากรณี “ครูเบญ”สอบติดครูได้อันดับที่1 แต่ชื่อหาย สพม.สระแก้ว ประกาศเลื่อน รายงานตัวพนักงานราชการครู จนกว่าผลสืบสวน “ครูเบญ” จะเสร็จสิ้น เพื่อความโปร่งใสและยุติธรรม

ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งเด้ง  นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว เข้ากรุ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา เซ่นปม ครูเบญ สอบติดครูอันดับที่1 พนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว  แต่ชื่อหาย

ผลสืบสวน\

โดยทาง ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้เซ็นคำสั่ง ให้ นายประยงค์ สารภูมิ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชำนาญการพิเศษ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง

ผลสืบสวน\

ความคืบหน้าล่าสุด 17ก.ย.67 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว หรือ สพม.สระแก้ว ประกาศเลื่อน รายงานตัวพนักงานราชการครู ไปจนกว่าผลสืบสวน กรณี”ครูเบญ” สอบติดอันดับ1 แต่ชื่อหาย จะเสร็จสิ้น

ผลสืบสวน\

ด้าน สพฐ. สั่งเร่งสอบสวน พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งก็ได้ทำการเก็บเอกสารที่เป็นหลักฐาน ทั้งชุดข้อสอบ กระดาบคำตอบ และเฉลยคำตอบ มาตรวจสอบที่ส่วนกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าผู้ที่กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษแน่นอน ซึ่งต้องไปดูว่าเป็นความผิดในฐานใด หากเป็นกรณีประมาทเลินเล่อ บทลงโทษจะเป็นฐานหนึ่ง แต่หากเป็นการตั้งใจกระทำผิดโดยเจตนา ก็จะเป็นอีกฐานหนึ่ง ซึ่งเรายืนยันว่าจะดำเนินการอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผลสืบสวน\

หากผลการสืบข้อเท็จจริงออกมาว่ามีการกระทำผิดโดยเจตนาจริง โทษสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ แต่เราต้องรอผลสอบของทาง ปปช. ด้วย ซึ่งขณะนี้ได้เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยแล้ว ซึ่งผลน่าจะออกมาในทิศทางเดียวกัน เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว หลายครั้งที่ผลการสอบของ ปปช. ออกมาก่อน สพฐ. ก็จะยึดตามผลการสอบของ ปปช.นั้น ส่วนการป้องกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก ที่ผ่านมา ศธ. ก็ได้กำชับหน่วยงานในสังกัดหลายครั้งว่า ในการสอบแต่ละครั้ง การตรวจทานคำตอบ ตรวจทานคะแนน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *