News

แฉพฤติกรรม เจ้าพนักงานที่ดิน เรียกรับเงินแสน พบเงินสดใส่ถุง อีก26วันเกษียณ

แฉพฤติกรรม เจ้าพนักงานที่ดิน เรียกรับเงินแสน แลกจัดสรรที่ดิน พบของกลางเงินสดใส่ถุงกระดาษ โดนจับถึงกับเป็นลม อีก 26 วันเกษียณราชการ

วันที่ 6 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ ตร.บก.ปปป. และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง น.ส.เบญจา อายุ 60 ปี เจ้าพนักงานที่ดินระยอง สาขาบ้านค่าย

กรณีเรียกรับเงินจากผู้เสียหายในการจัดสรรที่ดิน เพื่อแลกกับการรับโฉนดที่ดินที่มีการแบ่งแยกโฉนด เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ซึ่งคิดเป็นแปลงละ 20,000 บาท โดยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี

สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ได้เข้าแจ้งเบาะแสกับสำนักงาน ป.ป.ท. ผ่านสายด่วน 1206 และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนนำไปสู่การบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ทั้งนี้ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัวเจ้าพนักงานที่ดินดังกล่าว ไปดำเนินคดีตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าพนักงานที่ดินคนดังกล่าวถึงกับเป็นลมเจ้าที่ตำรวจหญิงต้องช่วย พยาบาลเบื้องต้นโบกพัดให้ตลอดเวลาและนำตัวเข้าสอบสวนยัง บก.ปปป.พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว

ที่ดินดังกล่าวได้มีเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรเข้ามาขอแบ่งแยกโฉนดที่ดินเพื่อทำโครงการหมู่บ้านจำนวน 5 แปลง แปลงละ20,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท เพื่อติดสินบนเจ้าพนักงานที่ดินเพื่อไม่ให้เกิดการล่าช้า และได้โฉนดการที่แบ่งแยกที่ดินออกมาเร็วโดยที่ไม่ต้องรอคิวนาน

จึงนำสู่การจับกุมในครั้งนี้ และพบของกลางเงินสดใส่ถุงกระดาษอยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานของเจ้าพนักงานที่ดินคนดังกล่าว

ส่วน น.ส.เบญจา อายุ 60 ปี เจ้าพนักงานที่ดินระยอง สาขาบ้านค่าย จะมีอายุเกษียณราชการ อีก 26 วันนี้ หรือสิ้นเดือนกันยายน 2567 แต่มาถูกจนท.จับกุมเสียก่อนก่อนอายุเกษียณราชการ

ส่วนผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ความผิดดังกล่าว เกิดจากการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต้นสังกัด

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *