News

ไม่ทันได้มื้อค่ำ หนุ่มขับรถไถ พาครอบครัวเก็บเห็ด เกิดหลับใน คว่ำเจ็บระนาว เมียนอนกอดลูกน้อย ดับสลด

ไม่ทันได้มื้อค่ำ หนุ่มขับรถไถ พาครอบครัวเก็บเห็ด เกิดหลับใน คว่ำเจ็บระนาว เมียนอนกอดลูกน้อย ดับสลด ชาวบ้านเล่านาทีสลด

วันที่ 9 ส.ค. 2567 กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอพยุห์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 1669 ว่ามีเหตุรถไถนาพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 29 พื้นที่บ้านร่องสะอาด หมู่ 14 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถไถนาเดินตาม แบบมีกระบะพ่วงท้าย พลิกคว่ำเทกระจาดอยู่กลางถนน มีเสียงร้องไห้ระงม พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็ก จำนวน 4 คน และผู้ใหญ่ 5 คน รวมทั้งหมด 9 คน อาการสาหัส 1 รายนอนหงายอยู่กลางถนน พร้อมกอดลูกน้อยวัย 1 ปี 3 เดือน ไว้ในอกแน่น หมดสติไม่รู้ตัว

ส่วนคนขับคือ นายสำราญ อายุ 27 ปี สามี ของ น.ส.จิระภา เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ส่ง รพ.พยุห์ และผู้บาดเจ็บสาหัสนำตัวส่งต่อ รพ.ศรีสะเกษ แต่ด้วย น.ส.จิระภา อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางขอม อายุ 43 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ชวนญาติๆ รวมทั้ง น.ส.จิระภา ลูกสาว ผู้เสียชีวิต และนายสำราญ ลูกเขย นำรถไถนาเดินตามแบบมีกระบะพ่วงท้าย พร้อมกับหลานชาย ซึ่งเป็นลูกน้อยของผู้เสียชีวิต 2 คน วัย 9 ขวบ กับ 1 ขวบ 3 เดือน รวมทั้งยาย ซึ่งเป็นแม่ของตน ป้าและหลานๆ รวม 9 คน มุ่งหน้าไปเก็บเห็ดและหาของป่าใกล้บ้าน มาทำเป็นอาหารมื้อค่ำ

ไม่ทันได้มื้อค่ำ หนุ่มขับรถไถ พาครอบครัวเก็บเห็ด เกิดหลับใน คว่ำเจ็บระนาว เมียนอนกอดลูกน้อย ดับสลด

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนก็ไม่รู้เพราะเหตุใด จู่ๆรถไถนาก็วิ่งลงข้างทาง ตกลงไปริมคลองด้านซ้าย จากนั้น นายสำราญ คนขับ ได้พยายามบังคับล้อให้ขึ้นมาบนถนน แล้วเกิดเสียหลักอย่างไรไม่รู้ ก็ได้เกิดการพลิกคว่ำเทกระจาด จนคนในรถกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง

ในตอนนั้นตนเห็นลูกสาวตน กอดลูกน้อยไว้แน่น เชื่อว่าเพราะสันชาตญาณของความเป็นแม่ ปกป้องลูกอย่างเต็มที่ จนศีรษะกระแทกพื้นแล้วนอนแน่นิ่งไป จากนั้นก็ได้มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะลำพังที่บ้านก็ฐานะยากจน จนต้องออกมาหาเก็บเห็ดและของป่านำกลับไปทำเป็นอาหารเพื่อเลี้ยงชีพ และต้องมาสูญเสียลูกสาวไปกะทันหันอีก ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าครอบครัวไม่มีเงินติดตัวสักบาท ไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนจัดการงานศพให้ลูก

นางวีระนันท์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน ได้เห็นรถไถนาคันดังกล่าว วิ่งตกถนนอยู่ริมคลอง สักพักได้ยินเสียงดังโครม และมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู

ก็พบว่ารถไถนาพลิกคว่ำอยู่กลางทางปิดขวางถนนทั้งสองเลน ได้เข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ก็ยังงงกับสาเหตุของการขับรถลงข้างทาง ซึ่งระยะทางที่รถตกข้างถนน เป็นระยะทางประมาณกว่า 10 เมตร คิดว่าคนขับน่าจะพยายามบังคับรถขึ้นถนนกะทันหัน จึงเป็นเหตุให้เกิดการพลิกค่ำดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่ประสบอุบัติเหตุที่นั่งรถมาด้วยในครั้งนี้ ทราบว่าสาเหตุที่ทำให้รถตกถนนเนื่องมาจาก คนขับรถไถนา มีอาการหลับใน แล้วรถจึงแฉลบลงข้างทาง เมื่อรู้สึกตัวกะทันหัน จึงตกใจพยายามบังคับล้อให้ขึ้นถนนแต่อาจผิดจังหวะจึงเกิดการพลิกคว่ำดังกล่าว

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *