News

สมเป็นเพื่อนรัก สิ่งที่ “ไท่ซื่อหยิง” ทำหลังจากแพ้ “น้องเมย์ รัชนก” ร่วงตกรอบแบดโอลิมปิก 2024

แบดมินตันโอลิมปิก ของทีมชาติไทย ยังมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลอยู่หลายประเภท แม้ว่าตอนนี้หลายๆ ทีมที่ไทยส่งทำการแข่งขันจะร่วงตกรอบแล้วก็ตคาม แต่หนึ่งในนั้นที่น่ายินดีก็คือ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 21 ของโลก ที่เอาชนะ “ต่าย” ไท่ซื่อหยิง มือ 3 ของโลก จากไต้หวัน 2-0 เกม ทำให้คว้าแชมป์กลุ่มอี ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แบดมินตัน หญิงเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ

สิ่งที่ \

หลังจบเกมมีภาพอันน่าประทับใจมากมายเกิดขึ้น อย่างชอตที่หลายๆ คนได้เห็นก็คือ ทั้งคู่หลั่งน้ำตาให้กันและกัน เนื่องจากโอลิมปิกครั้งนี้ต่างก็จะเป็นครั้งสุดท้ายของเธอทั้ง 2 คน ซึ่งเกมนี้ น้องเมย์บอกว่า ต่ายเองก็ทุ่มเทพอสมควร จังหวะไหนไปได้ ก็ทุ่มวิ่งไปเล่นทุกลูก ถึงแม้ร่างกายต่ายจะไม่เต็มร้อย จากอาการบาดเจ็บที่รบกวน แต่เห็นว่าเขาเองสู้ด้วยใจ ส่วนเธอเอง ยังดีที่วันนี้สามารถควบคุมสติได้ดี

สิ่งที่ \

“สำหรับตัวหนูเอง หนูคิดว่า ถ้าเราผ่านวันนี้ได้ ก็น่าจะผ่านรอบต่อไปได้ ส่วนคู่แข่งขันที่คาดว่าน่าจะเจอในรอบ 16 คน ไม่ว่าจะเป็น ตุนจุง หรือ คิม กาอึน มองว่า เจอใครก็ได้ และมองว่าถ้าต้องการจะคว้าเหรียญ ไม่ว่าเจอใคร เราก็ต้องพร้อมที่จะเจอ และต้องเอาชนะให้ได้” น้องเมย์ รัชนก ระบุทิ้งท้าย

สิ่งที่ \

พร้อมกันนี้อีกหนึ่งภาพประทับใจที่ 2 สาวเพื่อนรักจะกอดแสดงความดีใจ เพื่อแสดงถึงมิตรภาพของเพื่อนนักกีฬาต่างชาติให้กันแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของน้องเมย์ก็คือ การไหว้ ที่ไม่ว่าจะทุกช่วงที่ได้รับของจากผู้ใหญ่หรือทำความรู้จักกับกรรมการ การรับลูกขนไก่มาตีเพื่อทำการแข่งขัน และ การไหว้ขอบคุณทีมงานที่มาถูเหงื่อที่เปียกพื้นในสนามให้

สิ่งที่ \

โดยหลังจบเกมน้องเมย์จะทำการไหว้ 4 ทิศ เพื่อขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ในสนามที่เข้ามาเชียร์ และด้วยความที่เป็นเพื่อนรักกันระหว่าง ต่ายกับเมย์ ทำให้ ต่ายซับซับการกระทำนั้นไปด้วย ไท่ซื่อหยิง จึงไหว้ขอบคุณ 4 ทิศเหมือนที่น้องเมย์ทำ และการกระทำนี้ ไท่ซื่อหยิง ได้ทำทุกเกมหลังจากที่เธอแข่งขันเสร็จอันเป็นผลพวงการการเป็นเพื่อนรักเมย์ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม

สิ่งที่ \

นอกจากนี้ น้องเมย์ ได้โพสต์รูปภาพของเธอที่สวมกอดกับเพื่อนรักที่เป็นคู่ปรับตลอดกาลผ่านสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแคปชั่นว่า “เธอเปรียบเหมือนดั่งกระจกที่คอยสะท้อนภาพของฉันตลอดมา ฉันอยากจะขอให้ร่างกายของเธอหายในเร็ววัน และหวังว่าสักวันเราจะได้พบกันอีกนะ”

สิ่งที่ \

อย่างไรก็ตาม สำหรับ น้องเมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แชมป์กลุ่มจี หรือ คิม กา อึน มือวางอันดับที่ 17 ของโลก จากเกาหลีใต้ ขณะที่ ไท่ ซื่อ หยิง ตกรอบแรกและอำลาวงการแบดมินตันใน โอลิมปิก ครั้งนี้อย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อย

width="640" height="360" frameborder="0" allowfullscreen="allowfullscreen" data-mce-fragment="1">

ภาพจาก สมาคมแบดมินตันฯ และ กองประชาสัมพันธ์ กกท.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *