News

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่าง “นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์” หลังหายตัวที่กระบี่

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่าง

นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ วัย18 ปี หลัง สูญหายขณะเดินไปจุดชมวิวบนยอดเขาหงอนนาค ล่าสุด ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่างแล้ว

คืบหน้าการค้นหา นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ วัย18 ปี พลัดหลงสูญหายขณะเดินไปจุดชมวิวบนยอดเขาหงอนนาค ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ล่าสุด มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

เศร้าที่สุด

13.30 น. คืบหน้าจากเขาหงอนนาค หนุ่ม 18 ปี

นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ขณะนี้ทีมค้นหาอุทยาน

พบบุคคลสูญหายอยู่ใต้หน้าผา ในสภาพเสียชีวิต

คาดพลาดพลัดตกลงไปตั้งแต่เมื่อวาน

ขณะนี้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด…

จุดชมวิว เขาหงอนนาค ตั้งอยู่ในตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินขึ้นเขาไปชมแสงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าตรู่ และ ตลอดทั้งวันก็สามารถชมวิวความงดงามของทัศนียภาพทะเลกระบี่

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่าง "นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์" หลังหายตัวที่กระบี่

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่าง “นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์” หลังหายตัวที่กระบี่

ขอบคุณข้อมูล มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

สุดเศร้า นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ หายตัวบนป่าเขาหงอนนาค เป็นศพใต้หน้าผา

เจ้าหน้าที่ออกค้นหา นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ วัย 18 ปี หายตัวบริเวณจุดชมวิว บนยอดเขาหงอนนาค ที่กระบี่ สุดเศร้า พบเป็นศพใต้หน้าผา คาดพลัดตกลงไปตั้งแต่เมื่อวาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 2567 นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ส่งทีมกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จ.ภูเก็ต นำโดยนายกฤษณ์วิกรม แกล้วกล้า หน.ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 พร้อมทีมกู้ภัยที่สูงของกรมอุทยานฯ ขึ้นเขาหงอนนาค เพื่อค้นหา Mr.Tim bakker อายุ 18 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ที่หายตัวปริศนาบริเวณจุดชมวิว บนยอดเขาหงอนนาค โดยก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นไปชมธรรมชาติตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ของวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับพ่อและแม่ โดยทีมกู้ภัยของอุทยานฯ ระดมกำลังค้นหาทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว

Dtbezn3nNUxytg04avc52LFpWbJsLOkADzRxjXuuKOErMZ

นายยุทธพงค์ เผยว่า วันนี้จะให้ชุดกู้ภัยที่ชำนาญการกู้ภัยที่สูง โรยตัวค้นหาตามหน้าผาบนยอดเขา ไล่ลงมาจนถึงด้านล่าง และจัดกำลังอีกชุด ออกค้นหาทางภาคพื้นดินร่วมด้วย เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ายังปลอดภัยอยู่หรือไม่ แต่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ใต้ชะง่อนผาของจุดชมวิว จึงต้องค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ พร้อมจะใช้โดรนขึ้นบินสำรวจร่วมด้วย ส่วนสาเหตุการหายตัว จะประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงไปหรือไม่ ต้องรอพูดคุยกับพ่อแม่ของผู้สูญหายอีกครั้ง

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา” ได้อัปเดตความคืบหน้า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. “#เศร้าที่สุด 13.30 น. คืบหน้าจากเขาหงอนนาค หนุ่ม 18 ปี นักท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ขณะนี้ทีมค้นหาอุทยาน พบบุคคลสูญหายอยู่ใต้หน้าผา ในสภาพเสียชีวิต คาดพลาดพลัดตกลงไปตั้งแต่เมื่อวาน ขณะนี้ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด…จุดชมวิว เขาหงอนนาค ตั้งอยู่ในตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินขึ้นเขาไปชมแสงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าตรู่ และตลอดทั้งวันก็สามารถชมวิวความงดงามของทัศนียภาพทะเลกระบี่”

453487502 949839180507223 3112869054397866824 N.jpg?stp=dst Jpg P403x403& Nc Cat=1&ccb=1 7& Nc Sid=e21142& Nc Ohc=j3x1X7VIIP0Q7kNvgFXv0VX& Nc Ht=scontent.fpnh10 1

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *