News

ราชทัณฑ์คุมตัว เอก สายเต๊าะ นอนคุกพิเศษกรุงเทพฯ หลังไร้ญาติประกัน

ราชทัณฑ์ควบคุมตัว เอก สายเต๊าะ ส่งนอนเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังไร้เงาญาติยื่นประกันตัว เผยรายละเอียดคำร้องขอฝากขังครั้งแรก 12 วัน

วันที่ 21 ก.ค.2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,

ทำให้เสียทรัพย์, พาอาวุธ(มีด)ไปไนเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคเเรก วรรคสอง 188,358,371 เเละมาตรา 392

มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.2567 เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 6 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือเเละประวัติต้องโทษผู้ต้องหา ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาระหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น

ซึ่งผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคนอีกทั้งได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอดจนเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวต่อผู้ต้องหา

และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมากหากได้รับการปล่อยตัวตัวตัวคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

ซึ่งนอกจากพนักงานสอบสวนเเล้ว ผู้เสียหายก็ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วครวาวผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

เเละยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวพยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลน์สดผ่านทางโซเชียลโชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ในลักษณะจะใช้ความรุนแรงพาดพิงถึงพยานหลายครั้ง

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 13.00 น.เศษยังไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหากภายในเวลาทำการ (16.30 น.) ไม่ปรากฏผู้ใดมายื่นตำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ไม่ปรากฏว่า มีญาติ หรือทนายความมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เอก สายเต๊าะ ผู้ต้องหา แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *