News

เตือนถึงตาย! ไม่สนป้ายตั้งทนโท่แห่ลงโป่งเขาใหญ่ กลิ่นคนติดทำสัตว์ป่าไม่มากิน

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอร้องอย่าลงโป่ง หลังนักท่องเที่ยว – คู่รักลงภาพรูปพรีเวดดิ้ง บริเวณโป่งชมรมเพื่อน บนเขาใหญ่ ชี้อันตรายอาจโดนช้างทำร้ายได้ ที่สำคัญกลิ่นติดโป่งทำสัตว์ไม่ลงมากิน

วันที่ 18 มิ.ย.2567 จากกรณีมีภาพนักท่องเที่ยว และคู่บ่าวสาวพร้อมกลุ่มเพื่อนๆ และช่างภาพ พากันลงไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง และกันพาเดินตามทุ่งหญ้าบริเวณโป่งชมรมเพื่อน ริมถนนธนะรัชต์ กม.33 บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทั้งที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ติดป้ายห้ามไว้ เนื่องจากมีสัตว์ป่า ช้างป่าลงมาประจำเกรงจะเกิดอันตราย

%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A11

โดยเรื่องนี้ นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า การห้ามไม่ให้ลงไปในพื้นที่โป่งก็เพราะว่า เป็นพื้นที่สัตว์ป่าลงมากินโป่ง ซึ่งโป่งจะอยู่ที่สูง อาจจะมีช้างป่าที่เดินตามล่องเขาด้านล่างขึ้นมาหลบที่โปรงหญ้าและเข้าทำร้ายได้ นอกจากนี้ยังป้องกันการนำเชื้อโรคจากคนไปสู่สัตว์ป่าและจากสัตว์ป่าสู่คน

%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A12

รวมทั้งการไปสัมผัสดินโป่ง จะทำให้มีกลิ่นทำให้สัตว์ไม่ลงมากินกินโป่ง จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวอย่าลงไป เพราะทุ่งหญ้าจุดอื่นๆใกล้ๆกันเส้นทางเข้าหอดูสัตว์หนองผักชี มีความสวยงามกว่าจุดที่มีโป่งหลายเท่า เพราะทุ่งหญ้าในจุดอื่นไม่ได้ห้าม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวนั้นเอง

%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A14

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *