News

อดีตเจ้าของ”หมวยเล็ก”รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ รู้สึกผิดตั้งแต่วันแรกขอโทษสังคม

เปิดใจอดีตเจ้าของน้องหมวยเล็ก เผยสาเหตุราดน้ำร้อนใส่ ขอโทษสังคมทำไปเพราะกดดันและเครียด ยอมรับผลที่เกิดขึ้น

จากกรณี เจ้าของเก่าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ซึ่งกำลังท้อง รายหนึ่งอัดคลิปวิดีโอการลงโทษสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการผูกเชือกไว้ในห้องน้ำ ก่อนใช้น้ำร้อนราดไปบนตัวสุนัข สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.ที่สภ.บางพลี น.ส.ณัฐตยา อายุ 26 ปี เจ้าของเก่าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ซึ่งกำลังท้อง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเต็มใจเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินคดีทุกอย่าง

S 8454254 0

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายถึงขั้นตอนการดำเนินคดี ส่วนตัวรู้สึกไม่ดีตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ใช่รู้สึกไม่ดี เฉพาะวันที่ข่าวออก คือมันเกิดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ทั้งเสียใจ สำนึกผิด มันเกิดขึ้นตั้งแต่วินาทีที่เห็นแล้ว แต่ไม่ได้แสดงออกมาก ความเป็นจริงรับรู้อยู่แล้ว แม้ว่าในตอนนี้ในโลกโซเชียลจะมีกระแสต่อว่าอีกรอบก็ตาม

ซึ่งตนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงโลกโซเชียลในช่วงนี้ โดยส่วนตัวตนอยากจะขอโทษ ที่ทำให้ภาพความรุนแรงมันเกิดขึ้น ตนเข้าใจว่ามีบางคน ไม่อยากเสพภาพความรุนแรงแบบนี้ เมื่อใครได้เห็นภาพแล้ว ก็จะรู้สึกสลดใจ ตนอยากขอโทษจริงๆ ตนขอโทษที่เป็นคนทำให้มันเกิดขึ้น ด้วยอารมณ์ที่ขาดสติในวันนั้น

ส่วนสาเหตุที่ตนกระทำเช่นนั้น ก็เกิดจากความเครียดโดยทั่วไป และความกดดัน แต่การแก้ปัญหาของแต่ละคน ในช่วงเวลานั้นๆมันไม่เหมือนกัน รวมถึงพื้นฐาน บุคลิก รวมถึงวิธีการรับมือกับปัญหา มันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ส่วนที่มีบางเพจบอกว่าตนทำลงไปเพราะประชดสามี มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

S 8454246 0

ที่ทำลงไปเกิดจากความเครียดส่วนตัว แต่ว่าการกระทำของตน สามีจะได้รับผลกระทบอยู่แล้ว ตนก็ยอมรับความจริงว่า สิ่งที่ทำลงไปมันรุนแรง และมันทำให้สุนัขบาดเจ็บ ในความไม่รู้ และตนคิดน้อย ตนไม่รู้ว่าน้ำร้อนมันจะร้อนขนาดนั้น ตนก็ไม่อยากพูดแบบนี้ เพราะเดี๋ยวคนก็จะแย้งว่า น้ำร้อนก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าร้อน

ตอนนนี้ น้องหมาก็ไม่ได้อยู่กับตนแล้ว ตนก็ต้องยอมรับความจริง มันเป็นผลจากการกระทำในวันนั้น มันทำให้ตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้ในวันนี้ ตนยืนยันว่าตนรักหมาทุกตัว เป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่หมาของตน ส่วนเรื่องที่ตนจะแจ้งความมูลนิธินั้น ไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้คิดเรื่องนี้ไว้เลย

และจะไม่เกิดขึ้น ส่วนในโลกโซเชียลที่มีการต่อว่าตน ถ้ามันเป็นการด่าจากการกระทำของตน ด่าตนได้ แต่ของให้อยู่ในขอบเขต ไม่อยากให้ไปกระทบบุคคลรอบข้างตน เพราะคนรอบข้างคน ไม่มีใครสนับสนุนเหตุการณ์นี้เลย ส่วนคนที่ช่วยเหลือน้องจริงๆ ก็คือคุณนิว เขาเป็นคนซับเพอร์เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ

และเอาน้องไปเลี้ยง ส่วนคุณบูมติดต่อมาภายหลัง เป็นการซับเพอร์ด้านจิตใจ และถ้าศาลตัดสินว่า ตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้ หรือตนไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ ก็มีการคุยกันว่า อาจจะมีการนำริกเตอร์ หรือริชชี่ไปเลี้ยงดูในอนาคต ตอนนี้น้องทั้ง 2 ตัวยังอยู่กับคุณหมอ

… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8273332

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *