News

ตำรวจปราจีนฯ บุกโรงงานวันที่ 2 หา ‘แคดเมียม’ แต่คว้าน้ำเหลว

ตำรวจปราจีนฯ คว้าน้ำเหลว บุกโรงงานวันที่ 2 หา ‘แคดเมียม’ แต่ยังไม่พบ มีแต่วัสดุที่อยู่ในถุงบิ๊กแบ็กคล้ายกันเฉย ๆ พบเพียงผงสังกะสี

ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส และ นายพัตทอง กิตติวัฒน์ อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ได้ร่วมกัน ตรวจสอบ บริษัทเชียว เซียง นัน-เฟอรัส จำกัด 888/888 หมู่ที่ 8 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังคาดว่าจะมีสารแคดเมียมที่หายจาก จ.ตาก อยู่ในความครอบครอง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบสารแคดเมียม แต่พบเพียงผงสังกะสี และลักษณะถุงบิ๊กแบ็กที่บรรจุสารอยู่ข้างในมีลักษณะไม่เหมือนกับถุงบิ๊กแบ็กที่หายไปจากทางจังหวัดที่เป็นข่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้งจาก นางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.วังตะเคียน ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่ โรงงานเจ เค ซี รีไซเคิล ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี ที่ขออนุญาตประกอบการผลิตสังกะสี ทองแดง และแคดเมียม แต่ยังไม่ได้ผลิตทองแดงและแคดเมียม ผลิตเพียงสังกะสีเท่านั้น เป็นวันที่ 2 ต่อเนื่องจากวานนี้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเศษพลาสติก บดอัดเม็ด เศษสายไฟ ขยะรีไซเคิล เพื่อทำการขายต่อ ส่วนถุงบิ๊กแบ็กที่พบในบริษัทมีลักษณะไม่เหมือนกับถุงบิ๊กแบ็กที่หายไปตามที่เป็นข่าว และไม่พบกากแคดเมียมแต่อย่างใด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางไปตรวจสอบโรงงานอีกแห่งที่ต้องสงสัย ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ์ ซึ่งทางบริษัทไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวภายในโรงงาน ผู้สื่อข่าวทำได้เพียงบันทึกภาพทางด้านนอก พบถุงบิ๊กแบ็กขนาดใหญ่อยู่ด้านในโกดังโรงงาน ผลการตรวจสอบไม่พบสารแคดเมียมแต่อย่างใด เช่นเดียวกับโรงงานที่ อ.กบินทร์บุรี พบแต่วัสดุที่อยู่ในถุงบิ๊กแบ็ก คล้ายกับที่ในโกดังโรงงานที่ไปตรวจจุดแรกเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *