News

รวบผัวเมียเจ้าหนี้ เก็บดอกโหดรายวัน กู้ 1 หมื่น จ่ายไป 6 หมื่น ต้นยังเท่าเดิม

รวบผัวเมียเจ้าหนี้ เก็บดอกโหดรายวัน กู้ 1 หมื่น จ่ายไป 6 หมื่น ต้นยังเท่าเดิม พบพฤติกรรมทวงหนี้โหดถ่ายคลิปประจานโซเชียลอีกเพียบ

เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 4 เม.ย. 2567 พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ยิ่งรัตน์ สอาดยิ่ง รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5, พร้อมด้วย พ.ต.ท.อานนท์ คงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.สอท.5 และพ.ต.ท.แสงโรจน์ สมโรจน์รัตน์ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.สอท.5 นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ค.86/2567 ลงวันที่ 3 เม.ย. 2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 115/1 หมู่ที่ 1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเชื่อว่ามีการกระผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราฯ และมีสิ่งผิดกฎหมายอื่นซุกซ่อนอยู่

โดยนายสมมาต จันทร์มุก ได้แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ภายในบ้านพบ น.ส.ณิชาพร อุตราภาศ อายุ 37 ปี และนายเปรมศักดิ์ อุตราภาศ อายุ 30 ปี สามีของ น.ส.ณิชาพร ที่ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการปล่อยเงินกู้นอกระบบผ่านเฟซบุ๊ก

IMG 7280

จากการตรวจสอบพร้อมสัญญากู้ยืมเงินที่มีการใช้แล้ว พร้อมรายละเอียดการกู้ยืมเงิน จำนวน 31 ฉบับ, สำเนาบัตรประชาชนของลูกหนี้ จำนวน 13 ฉบับ, สมุดจดบันทึกมีรายชื่อลูกหนี้พร้อมจำนวนเงินกู้ จำนวน 2 เล่ม, สัญญากู้ยืมเงิน ที่ยังไม่ได้ใช้งานจำนวนหนึ่ง, สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม, กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 12 นัด และโทรศัพท์มือถือ

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้และประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยจัดหามาซึ่งเงินทุนให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ซองกระสุนปืน) ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก เพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

IMG 7279

ด้าน พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ บก.สอท.5 ว่า ถูกเจ้าหนี้ คือนายเปรมศักดิ์ และน.ส.ณิชาพร มาทวงหนี้ และใช้ถ้อยคำข่มขู่ พร้อมอัดคลิปประจานในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความอับอาย

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นลูกหนี้รายหนึ่งของ น.ส.ณิชาพร ว่าได้กู้ยืมเงิน จำนวน 10,000 บาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยให้ น.ส.ณิชาพร วันละ 600 บาท หรืออัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อวัน(2,160 ต่อปี) จนกว่าจะสามารถมีเงินต้นจำนวน 10,000 บาทไปคืนเจ้าหนี้

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ถ้าวันไหนไม่มีเงินมาชำระค่าดอกเบี้ย จะคิดดอกเบี้ยแบบทบต้นทบดอก ทำให้ปัจจุบันผู้เสียหายรายดังกล่าวจ่ายดอกเบี้ยให้กับ น.ส.ณิชาพร ไปแล้วกว่า 60,000 บาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับและเข้าตรวจค้นจับกุม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *