News

สาวอัดคลิปร้องไห้ จ้างช่างทำบ้าน พังไม่เป็นท่า พอให้หยุดกลับโดนด่า เรียกค่าแรงเพิ่ม

สาวอัดคลิปร้องไห้ จ้างช่างทำบ้าน พังไม่เป็นท่า พอให้หยุดกลับโดนด่า เรียกค่าแรงเพิ่ม

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มี.ค.67 คุณจิราภรณ์ มหาวัตร เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังจาก อัดคลิปลงโซเชียล ร้องไห้ระบายความในใจ เพราะจ้างช่างมาทำบ้านแต่กลับได้ช่างชุ่ยไม่ได้มาตรฐาน

คุณจิราภรณ์ กล่าวว่า ตนได้บ้านจากคุณปู่ที่เสียชีวิตแล้ว เมื่อไปเห็นสภาพบ้านก็พบว่าจะต้องทำห้องน้ำใหม่ จึงได้หาช่างมาทำบ้าน โดยช่างคนนี้เพื่อนบ้านเป็นคนแนะนำมา ตอนแรกที่ตกลงกันคือเราจะเป็นคนซื้ออุปกรณ์เองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เนื่องจากเราอยากได้ของมีคุณภาพ จ่ายเพียงแค่ค่าแรงเท่านั้น ซึ่งก็ตกลงคุยราคากัน ห้องน้ำกว้างประมาณ 2 เมตร ช่างก็คิดราคา 20,000 บาท ทำฝ้า เจาะไฟ และปูกระเบื้อง วางอ่างล้างหน้างล้าง และวางชักโครก เราก็ตกลงทำกับช่างคนนี้

แต่ปรากฏว่าผลที่ได้คือลายของกระเบื้องมันไม่ต่อกัน ซึ่งตอนซื้อกระเบื้องลายตารางสีขาวดำ ตัดขอบไม่ตรง ยาแนวก็ทำไม่ดี เป็นรอย เป็นช่องกว้าง บางจุดยาแนวใหญ่ไม่สม่ำเสมอกัน ภาพรวมแล้วมันทุเรศเกินไป ที่ผ่านมาเราก็พยามจะมองข้ามในหลายจุดแล้ว แต่ว่าสุดท้ายมันก็ทนไม่ได้จริงๆ

โดยช่างคนนี้ที่เราจ้างมาเพราะว่าป้าข้างบ้านแนะนำ และตนก็ไม่มีช่างที่รู้จักหรือเคยจ้างมาก่อน ซึ่งป้าบอกว่าช่างคนนี้ส่วนใหญ่จะรับต่อเติมซอย ซึ่งเขาทำดี ตนจึงตัดสินใจจ้างช่างคนนี้ แต่เมื่อไปเห็นช่างก็พบว่าเป็นคุณตาอายุเกือบ 80 ปีแล้ว ตอนแรกก็ตกใจนึกว่าช่างจะเป็นคนนี้ แต่ว่าเขาบอกว่าลูกของเขาเป็นคนทำ เราก็เลยตกลง เพราะถ้ารู้ว่าคุณตาท่านนี้ทำก็จะไม่จ้าง เพราะคิดว่าน่าจะไม่ไหว

เมื่อช่างเริ่มทำบ้านแล้ว ครั้งแรกที่เข้าไปเช็ค ก็เห็นว่าคนที่ทำคือคุณตาคนดังกล่าว ก็เห็นว่าการปูกระเบื้องมันดูเหมือนไม่เท่ากัน แต่เราก็พยายามไม่สนใจ จากนั้นอีก 2 วัน ตนไปต่างจังหวัดไม่สะดวกที่จะไปดู ตนจึงให้พี่สาวเข้าไปดูที่บ้านอีกครั้งก็พบว่าห้องน้ำที่ต่อเติมเละมาก กระเบื้องเส้นไม่ต่อกันเลย ฝ้าเพดานก็ไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อเราเห็นแบบนั้น ก็ปรึกษากับครอบครัวว่าควรจะหยุดทำกับช่างคนนี้หรือไม่ เพราะถ้าหากหยุดตอนนี้มันยังพอจะแก้ไขได้ แต่ถ้าหากปล่อยไปมันก็จะเละมากกว่าเดิม เราจึงไปบอกกับช่างว่าจะขอหยุด แต่กลับถูกช่างโวยวายด่าเสียงดังอ้างว่าคนรวยรังแกคนจน ซึ่งเราก็พยายามพูดกับช่างดีๆ แต่ช่างกลับเรียกค่าแรงเพิ่มอีก 8,000 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เราให้ค่าแรงไปแล้ว 10,000 บาท ตอนแรกก็ไม่อยากให้ เพราะว่ายังทำงานไม่เสร็จ แล้วทำงานเสียอีก แต่ครอบครัวรู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากว่าช่างคนดังกล่าวก็อยู่ในพื้นที่จึงตัดสินใจให้เงินไป รวมแล้วตามปกติจะต้องจ้างช่างคนนี้ 20,000 บาท แต่มายกเลิกกระทันหัน เท่ากับจ่ายไป 18,000 บาท

เรื่องนี้ถึงกับอัดคลิปร้องไห้ลงโซเชียลเพราะว่ารู้สึกอึดอัด เสียใจ และเสียดายเงิน เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้ตนมากว่า “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย” เรื่องช่างทำบ้านเป็นที่ดวงของแต่ละคนจริงๆ เพราะหลังจากที่ลงเรื่องนี้ในโซเชียลบางคนก็บอกว่าจ่ายไปเยอะแต่กลับได้ช่างที่ไม่มีคุณภาพเหมือนกัน

โดยหลังจากนี้ตนก็จะติดต่อบริษัททำบ้านมาประเมินความเสียหายว่า จะต้องแก้มากน้อยแค่ไหน และเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะทำบ้านว่าให้คิดรอบคอบให้ดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *