News

สะใภ้ยูเครนเปิดใจ แต่งสามีกลายเป็นสาว ฝ่าฟันก้าวข้าม กลายเป็นคู่รักสุดแฮปปี้

สาวไทยแต่งงานกับหนุ่มยูเครนที่เป็นสาวสอง ฝ่าฟันทุกอุปสรรค ก้าวข้ามเพศสภาพการเป็น LGBT สู่การเป็นคู่รักที่เติมเต็มกัน

เป็นเรื่องที่ได้รับการแชร์ สำหรับเรื่องราวของ สาวไทยคนนึง ที่มีชีวิตรักกับหนุ่มยูเครน เหมือนจะเป็นชีวิตคู่ที่ราบรื่นทั่วไป แต่มารู้ที่หลังว่าแฟนหนุ่มมีใจเป็นหญิง กลายเป็นจุดเปลี่ยนยอมรับและเข้าใจกันเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลมากมายในภาพของฝรั่งผมยาวสีบลอนด์​ สายฮา

คุณเนตรชรก พรมขาว หรือเลิฟ และ ดีมีโทร เดนนีซอฟ หรือเจน เจ้าของเพจ เลิฟเจน สะใภ้ยูเครน ไทย​ ปลาส้มน้ำพริก เปิดใจกับ “ข่าวสดออนไลน์” ว่า ช่วงประมาณปลายปี 2019 ตนไปทานข้าวกับเพื่อนที่ตลาดห้วยขวาง ในขณะที่นั่งอยู่ในร้านอาหารนั้น เจนก็เดินเข้ามาแล้วสั่งเบียร์ 2 ขวดนั่งอยู่คนเดียว ส่วนตัวเองเพิ่งอกหัก เลยเป็นจุดเริ่มต้นได้คุยกัน เป็นเพื่อนกันมาเรื่อยๆ

ตอนแรกที่เจอกัน เขาเป็นหนุ่มหล่อ สูง 190 สเปคสาวๆเลย รูปร่างดีเพราะเข้าฟิตเนสออกกำลังกายอยู่ตลอด ตอนนั้น เขาไม่ใช่สเปค เพราะเราชอบคนหน้าหวาน แต่ก็ไปไหนมาไหนกันตลอด มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาเรื่อยๆ

คู่รัก LGBTQ สะใภ้ยูเครน

​เมื่อมาถึงจุดที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ในช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด บินมาอยู่ด้วยกัน ไปอยู่ตามต่างจังหวัด จังหวัดละ 2 เดือน จากนั้นชวนกันทำวิดีโอ ​เขาก็บอกว่าเขาอยากแต่งหน้าสวยๆ ซึ่งเขาก็บอกว่าเคยทำงานเป็นช่างภาพ ถ่ายภาพขาย บางทีไม่มีนางแบบก็ต้องแต่งหน้าถ่ายรูปตัวเอง แล้วเขาก็เอารูปมาให้ตูนดูตนก็เห็นเขาสวยมากก็เลยลองแล้วก็ ลองทำวิดีโอแต่งหน้าสวยกันมา แต่ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าเขามีใจเป็นผู้หญิงแล้ว

จนวันนึงเขามาถามตนว่า ถ้าเขามีใจเป็นผู้หญิงตนจะทำยังไง ตนก็คิดว่าเขาพูดเล่น จนมาวันหนึ่งเขาพูดจริงจัง แล้วบอกกับตนว่าเขาอยากเป็นผู้หญิงตอนนั้นตนก็ตกใจ แล้วถามกลับไปว่า ถ้าเขามีใจเป็นผู้หญิง

แล้วความรักของเราสองคนจะเป็นยังไงเพราะถ้าเกิดว่าสามีเปลี่ยนเป็นผู้หญิง สามีจะต้องไปมีสามีใหม่ ทุกคนคิดแบบนั้น ตนก็คิดแบบนั้น จึงได้ถามไปว่าจะไปมีสามีใหม่ไหม หรือชอบผู้ชายใช่ไหม แต่นางก็ตอบกลับมาทันทีว่านางไม่ได้ชอบผู้ชายแค่อยากแต่งสวยๆ พอได้ฟังเหตุผลของเขาตนก็เลยโอเค

แน่นอนว่า ยูเครน ไม่ได้มีวัฒนธรรมที่เปิดกว้างขนาดนั้น ซีเรียสกับการที่ผู้ชายจะเป็นสาวประเภทสองหรือ LGBTQ มากๆ และเขารู้ตัวเองตั้งแต่อายุ 12 แต่ไม่สามารถแต่งหน้าแต่งเป็นสาวสวยได้ เพราะครอบครัวปิดกั้น

เขาก็เคยแต่งงานกับผู้หญิงมาแล้วรอบหนึ่ง และเคยบอกกับภรรยาของไปแล้วว่าอยากแต่งสาว แต่ภรรยาของก็ปิดกั้นเขาก็ยอมอยู่กับภรรยาแบบนั้นมา 9 ปี จนกระทั่งมาเจอตนตนก็เลย รู้สึกว่าคนคนหนึ่งที่เขาอยากใช้ชีวิตของเขาตั้งแต่อายุ 12 ปี จนถึงอายุขนาดนี้ตนก็ไม่อยากปิดกั้นเขาต่อและให้กำลังใจเขาอยากเป็นอะไรก็เป็น

แต่ก็อยากให้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจะมาใช้ชีวิตเล่นๆไปเที่ยวสนุกก็คงไม่ใช่ แล้วต้องการที่จะสร้างชีวิตเขาก็โอเค แล้วก็ลองศึกษากันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งอยู่ด้วยกันได้ประมาณหนึ่งปี จึงตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน

คู่รัก LGBTQ สะใภ้ยูเครน

คุณเลิฟ กล่าวต่อว่า ในช่วงแรกที่คนรอบข้างรู้ หรือคนในโลกโซเชียลรู้ถึงเรื่องราวของเราสองคนแรกๆก็มีคำถามเข้ามามากมาย ก็จะมีทั้งโดนบลูลี่บ้างอะไรบ้าง บางคนก็ดราม่าบอกว่าเดี๋ยวเขาก็ไปมีสามีใหม่ บางคนก็บอกว่าทำไมไม่จับมือกันไปหาสามีใหม่ทำไมมาคบกันเอง ช่วงแรกๆก็คือโดนหนักมากแต่หลังๆมาเวลาตนโดนคำถามอะไรพวกนี้ ตนก็จะเอามาทำเป็นคอนเทนท์เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจว่าในมุมมองของตน ตนคิดยังไงจนกระทั่งหลังหลังมาทุกคนก็เริ่มยอมรับ

ตนก็อยากจะบอกว่าคนเรารักกันไม่ได้อยู่ที่เขาจะต้องเป็นหนุ่มหล่ออย่างเดียว หรือตนจะต้องเป็นคนสวยอย่างเดียว อยู่ที่ว่าใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันยังไง ไม่มีใครมีความสุขร้อยเปอร์เซ็นต์บนโลกนี้ถ้าใครต้องการมีความสุขแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาเป็นคนที่เข้ามาเติมเต็มได้สุดๆถ้าไม่มีเขาบางทีก็คิดว่าอาจจะได้ไม่มาถึงตรงจุดจุดนี้

ตนก็ภูมิใจมากเพราะว่าตอนเริ่มแรกๆก็มีการเริ่มแบบผิดๆถูกๆจนแทบไปไม่ได้กว่าจะมาถึงจุดจุดนี้ก็ภูมิใจในระดับนึงที่ช่องของตนมีคนติดตามให้พลังบวกในการใช้ชีวิตและการทำช่วงนี้ขึ้นมาแล้วได้กำลังใจจากเอฟซีทุกคนก็เป็นการช่วยรักษาอาการซึมเศร้าของเจนด้วยซึ่งเอฟซีก็น่ารักมากพยายามคุยภาษาอังกฤษพยายามให้กำลังใจชวนคุยเพื่อให้เขารู้สึกไม่เหงาเพื่อให้รู้สึกดีขึ้นจากอาการซึมเศร้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *